Kiến thức

FOOD PYRAMID - CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG HỢP LÝ

Đăng lúc: 27-11-2014 09:06:19 AM - Đã xem: 319

     Nhằm bảo đảm cho việc ăn uống hợp lý, cân đối về mặt dinh dưỡng, giúp cho con người khỏe mạnh, các chuyên gia dinh dưỡng đã hình tượng hóa lượng thực phẩm tiêu thụ của một người  trong tháng, xếp theo mỗi nhóm thực phẩm, trong một hình tháp giống như hình kim tự tháp Ai Cập, gọi là “Tháp dinh dưỡng cân bằng”

  1.  Tháp dinh dưỡng cân bằng là gì?

Tháp dinh dưỡng dùng để minh họa lượng thực phẩm trung bình mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo chúng ta nên ăn vào cho 1 người trong 1 tháng. 

Chế độ ăn cho một người trong 1 ngày

 

Lượng thực phẩm ăn vào trung bình cho 1 người trưởng thành trong 1 tháng, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo như sau:

Muối: ăn hạn chế, dưới 180gr/người/tháng

Đường: ăn ít, dưới 500gr/người/tháng

Chất béo (dầu ăn, mỡ, bơ): ăn có mưc độ, khoảng 600gr/người/tháng

Chất đạm: ăn vừa phải, trung bình 2,5 kg cá và thủy sản; 1,5 kg thịt; 2kg đậu phụ/người/tháng

Quả chín: ăn đủ, theo khả năng

Rau, củ: ăn đủ, trung bình 10kg/người/tháng

Chất bột đường (gluxit): ăn đủ, trung bình 12kg/người/tháng

 

 2. Quả hạt khô – Thực phẩm dinh dưỡng cần thiết

  • Quả hạt khô nằm trong ô thứ 5, 6, 7 của tháp dinh dưỡng.
  • Chúng chứa hàm lượng cao vitamin, khoáng chất và chất xơ.
  • Qủa hạt khô giàu chất xơ thuận lợi cho tiêu hóa; đặc biệt là chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp cơ thể khỏe mạnh, da dẻ hồng hào, duy trì tuổi thanh xuân. Mỗi ngày nên ăn khoảng 300 g rau và 20g – 30g quả hạt khô các loại.

Tăng cường sử dụng rau, củ, quả và trái cây khô để không bị thiếu hụt vitamin và chất xơ

Nguồn:

www.viendinhduong.edu.vn

- www.who.int

- www.ttdinhduong.org

 

GONUTS xin trân trọng giới thiệu đến quý khách hàng các sản phẩm quả hạt khô nhập khẩu được chứng nhận chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm.

 

Thống kê

  • Lượt truy cập: 158872
  • Đang online: 9
Liên hệ với chúng tôi